Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

CÁC BÀI HỌC TRONG KINH DOANH THEO MẠNG PHẦN 1

BÀI THỨ HAI
CÁC KỸ NĂNG LÀM VIỆC CẦN THIẾT
XÂY DỰNG NGÔI NHÀ DOANH NGHIỆP
(Phần 1)
Mỗi người trong số chúng ta khi bước chân vào doanh nghiệp này thực chất là đang xây dựng cho mình một doanh nghiệp riêng, một doanh nghiệp độc lập. Tuy nhiên doanh nghiệp có thành công hay không chính nhờ vào nỗ lực của mỗi chúng ta. Thực chất là chúng ta cùng làm việc trong một đại gia đình nên phải cùng nhau xây dựng một ngôi nhà doanh nghiệp.



1. XÂY DỰNG NIỀM TIN:
     Ngôi nhà được xây dựng có vững chắc hay không chính là do nền móng, ngôi nhà của chúng ta được xây dựng bằng nền móng của niềm tin. Như phần trước đã nói, có 5 niềm tin chúng ta phải củng cố, đó là:
    - Tin vào công ty
    - Tin vào sản phẩm
    - Tin vào ngành kinh doanh theo mạng
    - Tin vào người bảo trợ
    - Tin vào chính mình
    Trong các niềm tin nêu trên thì niềm tin vào sản phẩm là vô cùng quan trọng. Một doanh nghiệp bất kỳ dù phương pháp kinh doanh có tốt đến đâu mà không có sản phẩm đáp ứng đòi hỏi của thị trường thì chắc chắn cuối cùng sẽ bị phá sản. Theo thống kê, một doanh nghiệp KDTM sẽ bị phá sản trong vòng 18 tháng nếu sản phẩm không đáp ứng nhu cầu thị trường. Niềm tin vào sản phẩm là nhiên liệu đốt cháy lòng đam mê của bạn, là cơ sở thành công trong doanh nghiệp.
    Nếu bạn có sức khỏe bạn sẽ có hàng ngàn mong muốn, khi không có sức khỏe thì bạn chỉ có một mong muốn duy nhất: Đó là SỨC KHỎE.
    Trước tiên để định cho mình một hướng đi đúng thì bạn cần tìm hiểu qua về xu hướng phát triển của thế giới.
    Vào những năm thập niên 60 những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất là các công ty kinh doanh thức ăn nhanh như Cocacola, Hambuger, Macdonan, Gà rán kentucky…, Những năm 70 là thời kỳ vượt trội của các công ty kinh doanh Bất động sản, thế nhưng trong những năm thập niên 80 thì là thời kỳ hoàng kim của các công ty máy tính như Intel, Microsoft, dell…, sang những năm 90 thì các công ty internet phát triển khủng khiếp như google, yahoo… Các nhà kinh tế cho rằng thập niên 2000 chính là thời kỳ của ngành công nghiệp sức khỏe (Wellness).
    Trong kinh doanh theo mạng thì các sản phẩm và dịch vụ tốt nào cũng có thể phân phối theo hình thức này được, tuy nhiên khi tham gia vào ngành nghề này, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một công ty kinh doanh mạng có sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Tại sao vậy vì thị trường sức khỏe hiện nay có doanh thu rất lớn, chỉ thua thị trường du lịch, tức là đứng hàng thứ hai trên thế giới, hơn cả những thị trường lớn như ôtô, máy tính, dầu khí… Đó là do nhu cầu về sức khỏe hiện nay ngày càng trở lên cấp bách và đây là một thị trường lớn có nhiều triển vọng.
    Trong thị trường sức khỏe thì các chuyên gia kinh doanh theo mạng thường khuyên mọi người nên chú trọng đến các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng (thực phẩm chức năng), loại sản phẩm này vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người vì vai trò của nó là bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta lượng thiếu hụt mà cơ thể không được cung cấp đầy đủ, nhằm làm cho hệ miễn dịch được củng cố và hoạt động hiệu quả hơn, qua đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng chống được nhiều loại bệnh tật. Để hiểu rõ về tác dụng của thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi bàn sâu về tác dụng của nó.
    Điều trước tiên cần phải khẳng định rằng các sản phẩm dinh dưỡng không phải là thuốc, nó là thực phẩm bổ sung các vi chất dinh dưỡng, vai trò của nó là bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta lượng thiếu hụt mà cơ thể không được cung cấp đầy đủ, nhằm làm cho hệ miễn dịch được củng cố và hoạt động hiệu quả hơn, qua đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng chống được nhiều loại bệnh tật.
    Các kết quả nghiên cứu về y tế những năm gần đây cho thấy có bốn nguyên nhân cơ bản ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đó chính là do ăn uống không đúng, thực phẩm có chứa độc tố, tình trạng ô nhiễm môi trường, và căng thẳng thần kinh.
    a. Trước hết nói về ăn uống không đúng, về tính chất mất cân bằng nghiêm trọng về dinh dưỡng. Nhiều nơi người ta chỉ chú trọng về vấn đề năng lượng trong thức ăn mà quên hẳn về dinh dưỡng, con người thời hiện đại thường bị thừa năng lượng do ít vận động và ăn quá nhiều chất đường, chất béo. Việc thừa năng lượng đã dẫn đến hậu quả xấu như béo phì và kéo theo nhiều căn bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp…
    Dinh dưỡng gồm vitamin, khoáng chất, những nguyên tố vi lượng, đa lượng là những chất mà cơ thể chúng ta hàng ngày rất cần với số lượng ít, nhưng lại không thể thiếu được vì thiếu nó các phản ứng sinh hoá trong cơ thể không thực hiện được khiến cho tế bào ngày một suy yếu, dẫn đến các chức năng trong cơ thể không thực hiện được vai trò của nó và từ đó là nguyên nhân gây nên rất nhiều loại bệnh tật. Như thiếu iốt có thể dẫn đến bệnh bướu cổ, thiếu sắt thì dẫn đến thiếu máu, thiếu Vitamin C dẫn đến sức đề kháng cơ thể bị suy yếu hay thiếu calci gây nên 147 loại bệnh khác nhau…
    Hiện nay trong khẩu phần ăn hàng ngày, chúng ta đáp ứng cho cơ thể không đầy đủ các vi chất dinh dưỡng, nếu như không nói là thiếu trầm trọng, đó là do thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày nghèo nàn về chất. Có rất nhiều nguyên nhân làm cho thực phẩm của chúng ta nghèo nàn về chất. Ví dụ như đất đai bạc màu (trên  thế giới trung bình mỗi năm đất đai bạc màu đi 1% do khai thác không đúng, không được bổ dưỡng kịp thời) hoặc do thực phẩm ngày càng trải qua nhiều khâu chế biến công nghiệp làm mất đi nhiều chất, do vật nuôi cây trồng đang được chạy theo năng xuất phát triển mất tự nhiên, mất cân đối…
    Một ví dụ quen thuộc mà chúng ta thường thấy đó là hiện tượng thiếu Iốt trong cây cỏ, vật nuôi và do vậy mà chúng ta đang phải bù lượng thiếu đó bằng muối iot. Đối với hàng trăm chất vi lượng khác cũng bị thiếu tương tự như vậy mà chưa được bù vào, thiếu một vài ngày cơ thể tự khắc phục được, nhưng để thiếu một vài tháng, một vài năm và rồi kéo dài liên tục trong nhiều năm, quá trình trao đổi chất bị rối loạn và chính là nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh mãn tính.
    b. Tiếp theo cần phải nói đến vấn đề thực phẩm hiện nay chứa rất nhiều độc tố, đó là những chất độc đi vào cơ thể từ khi gieo trồng như phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, những chất đi vào vật nuôi như thuốc tăng trọng, thuốc tiêm phòng bệnh dịch, rồi những chất hóa học được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm… Người ta tính ra rằng một người đàn ông trưởng thành ở Châu Âu mỗi năm tự đưa vào cơ thể 25kg chất độc, Nếu ăn một lúc anh ta chết ngay nhưng ở đây là độc tố tích tụ mỗi ngày một ít. Hàng ngày trong cơ thể các chức năng gan, thận… đã thải ra rất nhiều độc tố rồi nhưng không thể thải hết. Cứ thế tích tụ dần, một người đàn ông 40 tuổi từ 70-80kg thường chứa trong người từ 5-7kg chất cặn bã và chất độc. Chúng ta tưởng tượng chỉ cần thải ra một phần chỗ đó thôi, cơ thể đã nhẹ nhõm đi rất nhiều và nhiều bệnh tật đã có thể tự thoát đi.
    c. Nguyên nhân nữa là tác động có hại của môi trường xung quanh lên cơ thể. Cùng với sự tiến hoá của khoa học kỹ thuật, văn minh càng cao thì chúng ta càng phải chịu những mặt trái sâu sắc của nó. Từ những vấn đề mang tính toàn cầu như tia phóng xạ, tia cực tím, chất thải công nghiệp… cho đến những vấn đề mang tính địa phương như khí thải ô tô, xe máy, khói nhà máy, bụi xây dựng, nguồn nước ô nhiễm… Những tác động có hại này tạo ra trong cơ thể chúng ta những gốc hóa học tự do (Là các phân tử bị khuyết một điện tử song hành, tạo ra phản ứng dây chuyền khi kết nối với các phân tử khác, cực kỳ hung hãn tàn phá cơ thể. Chúng là nguyên nhân chính của các bệnh tim mạch, ung thư và các căn bệnh nguy hiểm khác).
    d. Nguyên nhân nữa là do căng thẳng thần kinh (Stress). Ai cũng như vậy, chúng ta vẫn triền miên phải sống trong sự căng thẳng nhiều mặt. Từ những vấn đề khó chịu như tắc đường, mất điện, kẹt xe… đến những vấn đề lớn như hạnh phúc gia đình, sự nghiệp, doanh nghiệp… Những căng thẳng này đốt cháy một lượng chất cần thiết mà chúng ta không thể bù đắp được, càng tạo ra sự mất cân bằng nghiêm trọng.
    e. Nguyên nhân cuối cùng cũng cần kể đến là do lạm dụng thuốc tây quá mức. Ngày nay khoa học công nghệ phát triển mạnh đã tạo ra nhiều loại thuốc chữa trị bệnh rất cần thiết cho con người. Nhiều người thường nói: Thuốc tây là con dao 2 lưỡi, chính vì vậy việc sử dụng thuốc tràn lan, lạm dụng qua mức cũng gây nguy hiểm.
    Tất cả những nguyên nhân trên đã dẫn đến điều gì, đó là hệ miễn dịch của chúng ta không có đủ điều kiện hoạt động, sức đề kháng của cơ thể ngày một kém đi rất dễ nhiễm bệnh.
    Báo Sài gòn giải phóng thứ ba ngày 3.9.2002 có nói “Năm 2001 tỷ lệ mẫu thức ăn trên địa bàn TPHCM không đạt tiêu chuẩn vệ sinh chiếm 90% và gần như toàn bộ bị nhiễm vi sinh có trong nước và rác thải, mới đây 100% mẫu bánh mì thịt nguội các loại ở các quận 1,3,4,5,7 được xét nghiệm không đạt vệ sinh, thậm chí có 22/30 mẫu bị nhiễm nước rác thải”. Báo Tuổi trẻ thứ ba ngày 4.6.2002 đề cập việc “Mỗi năm Việt Nam có 150.000 ca ung thư mới được phát hiện trong đó có 70.000 ca tử vong do ung thư và con số này đang ngày càng gia tăng”. Báo Phụ nữ số ra ngày 26.3.2003 nói: “Theo đánh giá của Tổ chức Y Tế Thế Giới (WTO), Việt Nam đang đứng thứ 13 trong 22 nước trên toàn thế giới có số bệnh nhân lao cao nhất toàn cầu… hiện nay có khoảng 44% dân số Việt nam đã bị nhiễm lao. Tuy nhiên số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm là 90.000 người (chiếm 20% số người nhiễm thực tế)”.
    Từ trước đến nay mỗi khi có bệnh chúng ta lại nghĩ ngay đến thuốc, nhiều thuốc giúp chúng ta chữa bệnh nhưng không giúp hệ miễn dịch mạnh lên mà ngược lại càng làm cho hệ miễn dịch yếu đi, lười dần vì đã có người giúp cho nó. Vì thế đã dùng thuốc thì chúng ta lại càng phải dùng thuốc nhiều hơn. Hơn nữa trong thuốc có chứa hóa chất nên thường gây tác dụng phụ, chữa bệnh này lại nảy sinh bệnh khác, rồi bệnh khác nữa, rất ít người mắc bệnh nhiều năm lại chỉ có một bệnh mà thường phải có từ 3-4 bệnh khác nhau.
     Trước đây nửa thế kỷ người ta vẫn coi Aspirin là một loại thuốc chữa bá bệnh: từ nóng sốt, nhức đầu, sổ mũi, đau răng tới thấp khớp… Thế nhưng hậu quả của việc dùng thuốc Aspirin dài hạn là tăng Acid dịch vị, giảm các khả năng bảo vệ (giảm khả năng khôi phục tổn thương tế bào ở thành dạ dày), tăng nguy cơ xuất huyết. Bây giờ không ai coi Aspirin là thuốc bá bệnh nữa nhưng việc tự chữa bệnh nhất là bệnh cảm mạo, đau nhức, thấp khớp, thống kinh bằng các loại thuốc kháng viêm không steroid (kết hợp với paracetamol) lại đang thịnh hành. Việc dùng thường xuyên các loại thuốc đó gây tỷ lệ đau bao tử khá cao. Thử tưởng tượng, Bạn bị đau bụng ra hiệu thuốc hỏi mua thuốc đau bụng nhưng chủ hiệu thuốc trả lời: rất tiếc, thuốc đau bụng vừa mới hết, xin dùng tạm mấy viên thuốc ho rồi mai lại đây tôi bán thuốc đau bụng cho. Thật nực cười vì có lẽ chủ hiệu thuốc này đang bị điên, thuốc tây là thuốc đặc trị, đâu thể dùng lung tung được. Vậy là không có loại thuốc nào chữa được bá bệnh cả, Tuy nhiên cần hiểu rõ: thế nào là thuốc bá bệnh? Bá bệnh có nghĩa là bách bệnh, tức là một trăm bệnh. Tuy nhiên không có nghĩa là chữa đủ 100 bệnh mới gọi là bách bệnh, Bá bệnh ở đây được hiểu là số nhiều. Loại thuốc nào trị được nhiều loại bệnh khác nhau một lúc thì được gọi là bá bệnh. Nhưng có một loại thuốc trị được bá bệnh mà hàng ngày chúng ta vẫn thường thấy nhưng ít ai quan tâm đến tầm quan trọng của nó.
    Tỏi: Theo David Kessler trong quyển “Chỉ dẫn của Bác sỹ về thức ăn chữa bệnh” Tỏi đã được dùng làm thức ăn chữa bệnh hơn 5000 năm nay. Qua nhiều thế kỷ, tỏi đã có tiếng trong các món thuốc dân gian: nhuận tràng, lợi tiểu, sát trùng, an thần và còn là “thuốc trị bách bệnh”, từ dối loạn tiên hóa, súc vật cắn, trĩ, loét, mất khẩu vị, đến u bướu và bệnh tim. Thậm trí nó còn được coi là thuốc kích dục. Sự thật đã được khoa học chứng minh rất đáng ngạc nhiên: tỏi quả thật có chứa nhiều hợp chất có tác dụng ngăn chặn bệnh tim, đột qụy, ung thư, nhiễm trùng và lượng cholestorol trong máu cao.
    Rau má: Dược sỹ Bùi Kim Tùng trong quyển:”Món ăn bài thuốc, quyển 3” có ghi: Rau má thanh nhiệt do sinh tân dịch, thông tiểu do nhiều kali; rau má cáo tính kháng khuẩn do có asiaticosid và sasponin; Năm 1979 Li Ning Hon đã kiểm chứng và công nhận khả năng làm lành vết thương của rau má; rau má an thần nhẹ do có Brahmosid; Rau má có hai chất Flavonoid và koempferol có khả năng chống ôxy hoá, giúp ngăn chặn sự lão hóa, chống sơ động mạch và các bệnh tim mạch khác. Người Philippin dùng rau má để hạ huyết áp, nhuận tràng, trị nổi gân xanh, tĩnh mạch trương nở.
    Nấm Linh chi đỏ: Trong báo Khoa học – Kỹ thật – Kinh tế TPHCM số 138 – 4/2001 có bài viết về việc nghiên cứu trồng nấm linh chi đỏ của thạc sỹ Cổ Đức Trọng và thạc sỹ Phan Thị Nhiều. Theo bài báo: Linh chi đỏ có công dụng rất tốt trong: điều trị viêm gan siêu vi, nâng cao chức năng sản xuất interferol, nâng hoạt tính của đại thực bào và lympho bào, chữa các bệnh ung thư, chống dị ứng, bảo vệ và chống ảnh hưởng của tia chiếu xạ, điều trị nhiễm virus HIV, điều hòa và ổn định huyết áp, giảm cholesterol, chống sơ cứng động mạch, loét dạ dày tá tràng, tiêu hóa kém, suy nhược thần kinh, stress…
    Còn rất nhiều loại thuốc “chữa bá bệnh” khác nữa, một đặc điểm chung của các loại “thuốc bá bệnh” trên là ở chỗ những loại đó không phải là thuốc mà là thực phẩm, nó có sẵn ở chợ chứ không phải trong quầy thuốc tây. Vậy thì tại sao thực phẩm lại chữa được “bá bệnh” ? Để hiểu rõ điều này chúng ta cùng phân tích bài phát biểu của ông Walloc, một tiến sĩ y học người Mỹ đã được giải thưởng Noben về y học năm 1991.
    Ông Walloc, trong bài nói chuyện về “Sự trung thực của các xác chết” đã đặt câu hỏi tại sao một số dân tộc trên thế giới, con người sống được từ 120 đến 140 tuổi mà hiện nay tuổi thọ trung bình chỉ đạt 70 tuổi. Để trả lời câu hỏi đó trong suốt 12 năm liền ông tiến hành 17.501 ca phẫu thuật xác chết tự nhiên của con người và động vật (trong đó 14.501 ca cho động vật và 3.000 ca cho con người). Và ông đã rút ra kết luận: con người ta chết do nhiều nguyên nhân nhưng 80% nguyên nhân chính là do bệnh, bệnh là do thiếu ăn (Thiếu Vitamin, Khoáng chất và các nguyên tố Vi lượng, đa lượng). Do đó để cơ thể khỏe mạnh có tuổi thọ: Con người một ngày cần 90 nguyên tố Vi lượng gồm: 60 khoáng chất, 16 Vitamin các loại, 12 acide amin đạm, 2 acide amin béo), thế nhưng tại các nước Châu Âu thực phẩm hàng ngày chỉ cung cấp từ 20 – 30 nguyên tố vi lượng, vì vậy dẫn đến các tình trạng. Ví dụ: Cao huyết áp, béo phì, sỏi thận, loãng xương: do cơ thể thiếu Canci trầm trọng, Alzeimer (bệnh mất trí ở người già): Do thiếu Vitamin E, Tiểu đường: do thiếu Chrom và vanadium, Nhồi máu cơ tim: do thiếu Selen, Bạc tóc sớm, phình động mạch chủ: do thiếu đồng.
    Để khắc phục các tình trạng trên thì cần bổ sung Vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Có 3 dạng hấp thụ:
    - Dạng 1: Dưới dạng kim loại: độ hấp thụ từ 3% - 5%
    - Dạng 2: Dưới dạng chế biến(Sữa, Vitamin tổng hợp), độ hấp thụ từ 8% - 10%
    - Dạng 3: Dưới dạng thảo mộc tinh chế (Dạng khoáng keo) độ hấp thụ 98%
    Và rồi kết thúc bài nói chuyện, ông tóm lược lại như sau: “Tất cả những người sống thọ từ 120 đến 140 tuổi đều có một điểm chung này: Họ sống tại những bản làng trên núi cao từ 8.000 đến 14.000 bộ so với mặt nước biển. Ở đấy, hàng năm, các sa khoáng phủ lên mặt đất đến 2 tấc anh, hoàn toàn không có mưa tuyết. Đó là những vùng hết sức khô ráo. Vậy làm sao họ nhận được để uống và tưới tiêu? Đó là nhờ vào tuyết tan từ trong núi ra, nước đi đến họ từ các dòng sông băng, nước này không sạch và trong như nước suối phun, nhưng khi ta nâng cốc nước lên nhìn ta sẽ thấy nó có màu vàng – trắng hoặc trắng – xanh da trời. Nó chứa trong đó từ 60 đến 72 khoáng chất. Con sông Titicaca ở Tây tạng được gọi là sông SỮA BĂNG. Họ không chỉ uống loại nước này để thu được từ 8 – 12% các khoáng chất hấp thụ vào cơ thể dễ dàng, mà quan trọng hơn họ dùng nước này để tưới nước trồng trọt từ năm này sang năm kia, từ mùa này đến mùa khác, từ thế hệ này đến thế hệ nọ, kéo dài trong khoảng 2.500 – 5.000 năm nay rồi. Nhờ đó họ không hề bị các chứng bệnh tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, viêm khớp, loãng xương, ung thư, đục thủy tinh thể, nhãn áp… không có trường hợp dị tật của trẻ sơ sinh, không có nhà tù, không có nạn nghiện ma túy, không có thuế má và không hề có một bác sỹ nào. Thế mà họ vẫn sống từ 120 đến 140 tuổi chẳng bệnh tật gì.
    NÊN TÂM NIỆM MỘT ĐIỀU RẰNG, NẾU MỘT NGÀY BẠN KHÔNG DÙNG CÁC KHOÁNG CHẤT, BẠN SẼ BỊ RÚT NGẮN CUỘC SỐNG CỦA MÌNH HẾT MỘT SỐ GIỜ, THẬM CHÍ MỘT SỐ NGÀY”.
    Một câu nói cũng rất cần phải ghi nhớ: “Chúng ta cần giải thích cho mọi người rằng: chúng ta không phải đưa thuốc cho họ, chúng ta cho họ cái mà họ không được nhận đủ từ thức ăn. Đó là thành tựu cao nhất của khoa học và công nghệ y học và đó là con đường dẫn đến sức khoẻ”.
    Tiến sĩ y học, giáo sư, viện sĩ viện hàn lâm khoa học liên bang Nga.
    V.A.TUCHELAN
    Vì vậy, để hiểu rõ hơn về công dụng của từng sản phẩm, Bạn cần:
    • Đọc và nghiên cứu tài liệu.
    • Tham dự các buổi đào tạo miễn phí có tổ chức tại văn phòng công ty
    • Học kinh nghiệm từ mạng lưới
    • Tự dùng sản phẩm để cảm nhận.
    • Tìm kiếm thật nhiều các kết quả sử dụng sản phẩm.
    =======================================================================

    Để có những kiến thức về kinh doanh theo mạng, những bài học và các chương trình đào tạo trong kinh doanh theo mạng hãy truy cập website: Typhumlm.com  . Website là nơi chia sẻ các thành viên trong kinh doanh theo mạng. Mọi thông tin về chương trình đào tạo chiến binh Kinh doanh theo mạng vui lòng gọi số: 0937300112 để được trợ giúp.

    1 nhận xét: