Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

TUYỂN ĐÚNG NGƯỜI TÀI

 Một doanh nghiệp vừa tuyển được một Giám đốc Nhãn hiệu có khả năng khôi phục một sản phẩm tưởng chừng bị lãng quên, từng bước phục hồi vị thế vững mạnh và giá trị của thương hiệu ấy trong lòng người tiêu dùng. Điều đó quả thật quan trọng đối với công ty. Trong thị trường lao động cạnh tranh ngày nay, rõ ràng ban giám đốc của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đặt ưu tiên hàng đầu cho việc tuyển đúng người tài cho công ty.
Nhà tuyển dụng sẽ làm gì để tuyển được người tài? Đó là quy trình đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền của để tuyển được đúng người đúng việc và tránh trường hợp tuyển được nhân viên để rồi sau đó phát hiện người được tuyển không đủ năng lực hay không phù hợp với vị trí công việc.
Các gợi ý đơn giản sau đây sẽ hữu dụng một khi doanh nghiệp đã xác định rõ yêu cầu tuyển người giỏi và ứng viên tiềm năng có thể đáp ứng yêu cầu của công ty về khả năng chuyên môn phù hợp với vị trí ứng tuyển.
Kỹ năng là quan trọng nhưng thái độ làm việc còn quan trọng hơn Một ứng viên có khả năng chuyên môn cao là điều mong muốn của bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Tuy nhiên sự việc sẽ không hay chút nào nếu người được tuyển không có tinh thần trách nhiệm hay thái độ làm việc đúng đắn, hoặc thậm chí không màng đến việc thiết lập mối quan hệ làm việc tốt đẹp với đồng nghiệp xung quanh.
Tuyển người có óc khôi hàiMột trong số các phẩm chất mà nhà tuyển dụng cần ở một nhân viên chính là óc khôi hài của anh ta. Một nhân viên không biết khôi hài thường là người nhàm chán và rất cứng nhắc trong công việc.
Tìm người có óc “nổi loạn”Một nhân viên có óc “nổi loạn” không có nghĩa là người làm điều gì đó tệ hại đi ngược lại lề luật của công ty. “Nổi loạn” theo nghĩa là người dám nói lên chính kiến của mình, nêu lên sáng kiến hay thậm chí chất vấn ban giám đốc về tính tối ưu của công việc. Thực tế cho thấy một nhân viên không có chính kiến thường không phải là nhân viên nhạy bén có khả năng giải quyết những công việc khó khăn hay thường xuyên thay đổi.
Tuyển nhân viên có tính cách bổ sung cho nhauBạn cần tìm hiểu thế mạnh và khả năng mà đội nhóm của bạn hiện có, và tìm kiếm nhân viên có những phẩm chất và tính cách có thể bổ sung cho đội nhóm của bạn. Chẳng hạn tuyển dụng một Điều hành Tiếp thị có óc khôi hài sẽ rất phù hợp cho đội nhóm của bạn hiện đang có một người phụ trách viết nội dung có tính trầm tĩnh và chỉ thích sự yên lặng để viết lách.
Non sông dễ đổi, bản tính khó dờiĐừng bao giờ tuyển một nhân viên có khả năng nhưng lại có những thói quen không tốt khiến bạn băn khoăn suy nghĩ. Đừng nghĩ rằng với thời gian bạn có thể thay đổi được anh ta. Điều đó cũng giống như khi bạn chọn người bạn đời cho mình vậy, anh ta như thế nào bây giờ thì về sau cũng sẽ như thế.
Kiểm tra tính xác thực của lời giới thiệu về ứng viênBạn đừng nên hài lòng với những gì được giới thiệu về ứng viên. Hãy nhớ rằng rất nhiều lời giới thiệu cho ứng viên nghe rất hay, nhưng thực tế ứng viên này bị nhiều nhà tuyển dụng từ chối vì không đúng như năng lực được giới thiệu. Việc sử dụng quy trình đánh giá năng lực của ứng viên khi phỏng vấn rất phổ biến ngày nay, bao gồm việc dựng tình huống như thật để “thử lửa” ứng viên có khi kéo dài cả ngày này sẽ rất cần thiết để kiểm tra khả năng thật sự của họ. Nếu không, bạn nên yêu cầu ứng viên cung cấp bảng công nhận những thành tích mà họ đã đạt được.
Tuyển dụng, tuyển dụng và không ngừng tuyển dụngHãy luôn nhớ tính thiết yếu của việc tuyển dụng liên tục và khuếch trương để có thể tuyển đúng người tài. Nếu bạn muốn nhờ bộ phận Nhân Sự tuyển dụng giúp, bạn cần thường xuyên theo dõi để đảm bảo rằng ứng viên được tuyển chọn từ nhiều kênh khác nhau. Nếu công việc tuyển dụng do chính bạn phụ trách (vì tính chất đặc biệt của vị trí tuyển dụng), bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm ứng viên phù hợp và luôn có trong tay danh sách các ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này. Đừng đợi đến khi bị khuyết một vị trí nào đó mới bắt đầu việc tuyển dụng. Bạn nên luôn theo dõi để không bị động khi nhu cầu tuyển dụng xảy ra.
-----------------------------------------------------------------------
Để có những kiến thức về kinh doanh theo mạng, những bài học và các chương trình đào tạo trong kinh doanh theo mạng hãy truy cập website: Typhumlm.com  . Website là nơi chia sẻ các thành viên trong kinh doanh theo mạng. Mọi thông tin về chương trình đào tạo chiến binh Kinh doanh theo mạng vui lòng gọi số: 0937300112 để được trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét