Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Những suy nghĩ, nhận xét về Kinh doanh theo mạng

Kinh doanh theo mạng đang thật sự phát triển, nó đã tồn tại ở thế giới cả thế kỷ, nhưng nó chỉ mới thật sự bắt đầu ở Việt Nam. Hiện nay đang có rất nhiều thông tin, những lời nhận xét trái chiều nhau  về kinh doanh theo mạng. Vậy sự thật kinh doanh theo mạng là thế nà, những ai cho rằng nó xấu, những ai cho rằng nó tốt, chủ đề ngày hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ ngọn ngành.
Kinh doanh theo mạng dưới con mắt của các chính trị gia, những tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nói: Các bạn đang tăng cường sức mạnh cho đất nước và nền kinh tế của chúng ta không chỉ bằng cách phấn đấu cho thành công của chính mình mà còn bằng cách đề nghị cơ hội đến với nhiều người khác.
Nhà tài chính kiệt xuất Robert Kiyosaky, tác giả của bộ sách nổi tiếng Cha Giàu, Cha Nghèo đã làm thay đổi chất lượng cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới đã nói: kinh doanh theo mạng mang đến cho mọi người cơ hội với rủi ro và cam kết tài chánh ở mức rất thấp để xây dụng tài sản, tạo ra thu nhập cho bản thân và đạt được sự giàu có to lớn. " nếu tôi phải làm lại tất cả một lần nữa, thay vì xây dựng hệ thống kinh doanh theo phong cách cũ, tôi sẽ bắt đầu xây dựng một hệ thống kinh doanh theo mạng.

Jim Rohn nói: Kinh doanh theo mạng đang thực sự là nguồn lớn mạnh nhất của rễ cỏ Chủ Nghĩa Tư Bản, bởi vì nó dạy cho con người cách làm thế nào để sử dụng một chút ít vốn nhỏ để tạo nên thành công. Đó chính là thời điểm của bạn và xây dựng một giấc mơ Mỹ.

Brian Tracy - Tác giả của rất nhiều quyển sách bán chạy nhất nói: Tương lai của kinh doanh theo mạng là không co giới hạn, sẽ không có điểm kết thúc và tầm nhìn của nó sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi vì những con người tốt hơn đang tham gia vào nó, nó sẽ là một trong những phương pháp kinh doanh được kính trọng nhất thế giới.
Eb Ludbrook nói: Năm 2010 là năm của hổ, hãy tóm lấy đuôi của nó. Khi kinh doanh theo mạng bước vào một giai đoạn mới của sự phát triển không thể dừng lại được, bạn đã được đặt ở một vị trí hoàn hảo để làm rung chuyển sức mạnh của cơ hội này.
Nhà tỷ phú bất động sản hàng đầu thế giới Donald Trump nói: Kinh doanh theo mạng đã tự nó chứng minh trở thành nguồn thu nhập bổ ích và có thể làm được. Đã có những ví dụ đáng chú ý về thành công.

Những làm kinh doanh theo mạng "thành công"tại Việt Nam nói gì?
Kinh doanh theo mạng sẽ thay thế kinh doanh truyền thống.
Đó là một điều chúng ta phải thừa nhận dù muốn hay không. Nhật Bản một quốc gia rất khó tình về đòi hỏi chất lượng. trong những năm 80 Nhật Bản có tỷ lệ công ty KDTM so với các công ty kinh doanh truyền thống là rất thấp. Nhưng tới nay thì sao? Hơn 95% các công ty đang hoạt động đều áp dụng hình thức KDTM. Tại mỹ các công ty KDTM cũng chiếm thị phần hơn 80%. và còn rất nhiều minh chứng từ các nước Châu Âu khác. Thế giới là vậy. Nhưng tại Việt Nam thì sao? Trong những năm đầu mới du nhập 1997 vào Việt Nam do chưa có hành lang pháp lý nào cụ thể về KDTM nên một số công ty đã lợi dụng hình thức kinh doanh này chuộc lợi. Nhưng kể từ Ngày 24/08/2005, nghị định 110/CP về quản lý hoạt động bán hàng trong Network Marketing ra đời là một bước ngoặt lịch sử khẳng định làn sóng hội nhập kinh tế đã bắt đầu.
Và nó đã thật sự phát triển kể từ đó đến nay. "Thật là ngu xuẩn nếu một ai đó cho tới thời điểm này còn nói kinh doanh theo mạng là lừa đảo".
Kinh doanh theo mạng sẽ phát triển tại Việt Nam cũng như những các quốc gia khác. sự thật nó cũng đã và đang chứng minh như vậy. Kể từ năm 2010 trở đi sẽ là thời điểm bắt đầu làn sóng bùng nổ của KDTM. Một kỷ nguyên mới của KDTM sẽ bắt đầu. 
Đã và đang có những người tham gia vào Kinh doanh theo mạng. Họ đang xây dựng cho tương lai của mình ngay tại thời điểm này. Nhưng vẫn còn một số người hay thậm chí còn có rất nhiều người không tham gia vào ngành công nghiệp cao quý này bởi vì họ không tin vào lịch sử "Họ bị cái tôi quá lớn- hay do họ ngu muội qua những lời nhận xét lỗi thời" Tất cả chúng ta đều có quyền lựa chọn trong giây phút này. Hoặc chúng ta tin vào lịch sử và hành động theo lý trí hoặc chúng ta có thể quên đi câu chuyện này ngay bây giờ và không bao giờ nhắc đến chuyện này nữa. Nhưng nếu thật vậy xin bạn hãy đừng ngạc nhiên khi chính con bạn sau một vài năm nữa sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện này.
Những người làm kinh doanh theo mạng "thất bại" hay không làm nói gì?
Có rất nhiều lời bàn ra bàn vào của những người kiểu này. chỉ cần lên mạng tìm một hồi chúng ta có thể đọc được rất nhiều thông tin. Có lẽ tôi không cần phải ghi ra ở đây. Các bạn tự tham khảo nhé.
Điều phải suy nghĩ.
Hầu hết chúng ta không thể là người thành công, hãy nhìn nhận một thực tế cứ khoảng 10 người với có 2 người thành công(quy luật 20/80). và có một thực tế là những người thất bạn thường là những người ăn không ngồi rồi hay nê na lên mạng tám với nhau, họ không hề biết gì chỉ là nghe qua rồi "Bồ chao" theo mà thôi. Muốn thành công hãy  làm theo người thành công, muốn thành công thật sự bạn cần phải "ra khỏi đám đông" Nhưng có một thực tế chớ trêu là người thành công thì ít mà người thất bại thì nhiều, xung quanh bạn thường toàn những người thất bại thì hỏi tại sao bạn không bị ảnh hưởng được. Nói chung quy lại quyết định sau cùng vẫn là bạn. Chúc cho tất cả những ai đọc topic này đều chọn được cho mình con đường và hướng đi đúng.
" Người nhạc trưởng nếu muốn điều khiển được dàn nhạc thì phải quay lưng lại đám đông"

___________________________________________________________________________________
Các mục khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét