Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Kinh doanh theo mạng-giống như niềm đam mê

 Bài viết tâm sự của một bạn trẻ yêu kinh doanh theo mạng
 Kinh doanh- 2 chữ tưởng chừng như đơn giản nhưng ẩn chứa biết bao điều VÔ CÙNG bí ẩn của cuộc sống.Con người ta ai chẳng muốn giàu sang phú quý,ai chẳng muốn cơm no áo ấm,một gia đình hạnh phúc vợ đẹp con ngoan.....đó là những ước mơ muôn thuở của tất cả mọi người.Nhưng dường như,con người ta càng ngày càng bỏ quên ước mơ đó,để nó lu mờ trong vòng xoay vô tận của thời gian và trong guồng quay của cuộc sống ngày càng bộn bề lo toan.
Nhiều lúc Chúng ta cũng đang "kinh doanh" đó mà chúng ta ko biết,chúng ta kinh doanh bằng chính vốn liếng của bản thân mình,sức khỏe của mình,trí tuệ,kiến thức của mình...chúng ta "bán" nó cho những ông chủ này bà chủ nọ,giám đốc này chủ tịch nọ để đổi lấy một đồng lương còm cõi mà vẫn vui vẻ mà cắn răng chấp nhận,chúng ta coi giá trị của những thứ trên chỉ xứng đáng như vậy thôi,thế là đủ rồi."kinh doanh" như thế chỉ gọi là làm thuê thôi,bán sức lao động,bàn tay khối óc để làm giàu cho người khác thì không thể nào chúng ta chạm bàn tay tới ước mơ được,
Kinh doanh là buôn bán một loại hàng hóa nào đó mà nó đem lại giá trị lợi nhuận cho người bán và lợi ích cho người mua,2 bên đều vui vẻ và 2 bên cùng có lợi.Không ai trong đời mình mà lại không mua bán bất cứ thứ gì,kinh doanh luôn hiện hữu hàng ngày hàng giờ trong thế giới của chúng ta.
Kinh doanh có nhiều loại,kinh doanh truyền thống thì ai cũng biết,chắc tôi cũng chẳng cần giải thích nhiều,mục đích trong bài viết này tôi chỉ nói về 1 ngành kinh doanh,người tri thức và hiểu biết thì gọi là  Kinh Doanh Theo Mạng hay còn gọi là MLM- Net Work maketing hay tiếp thị mạng lưới hay bán hàng trực tiếp,dân gian không hiểu biết nhiều thì gọi là bán hàng đa cấp hay kinh doanh lừa đảo.Họ gọi công ty bán hàng đa cấp là công ty lừa đảo.
Từ trước đến nay,họ đang làm công ty đa cấp mà họ không hề hay biết,họ không hề định nghĩa được 2 từ đa cấp là gì,đa = nhiều,cấp = tầng,lớp...đa cấp = nhiều tầng nhiều lớp.Trong 1 công ty thông thường,Tổng giám đốc là người đứng đầu,đó là tầng cao nhất,tôi gọi nôm na là tầng 1,tiếp đến là Giám đốc chi nhánh 1,giám đốc chi nhánh 2....gọi tạm là tầng 2,rồi tiếp đến là các phó giám đốc,gọi tạm là tầng 3,rồi đến trưởng phòng kinh doanh= tầng 4,rồi tới các cấp nhỏ hơn như nhân viên quảng cáo,nhân viên tiếp thị,nhân viên phát triển thị trường....gọi là tầng 5,6,7....tầng thứ n.
Đó có phải là 1 công ty Đa Cấp hay không?Ai là người làm chủ,ai là người làm thuê,lương ai cao hơn?ai thấp hơn?
Có những người lúc nào mở miệng nói : tôi không làm công ty đa cấp,tôi không muốn làm người đi lừa đảo nhưng thật ra đó là người nói dối mà không biết mình nói dối,thật ra anh ta đang đi làm cho công ty đa cấp mô hình như ở trên,anh ta đôi khi nghĩ ra đủ trò để ăn bớt giờ của công ty còn gọi là câu giờ ==> anh ta đang lừa đảo những cấp trên của anh ta.Vậy có phải anh ta đang làm 1 công ty đa cấp lừa đảo kiểu truyền thống hay không?
Đến khi được 1 người bạn giới thiệu với mình 1 công ty kinh doanh theo mạng mà anh ta đang làm thì anh ta lại nói người đó là đồ lừa đảo vì anh ta nhìn thấy chính cái bóng của mình ở trong đó,cái bóng của 1 kẻ đi lừa mà không biết mình đi lừa.Bạn anh ta chỉ cho anh ta biết về 1 cơ hội kinh doanh hợp tác đôi bên cùng có lợi mà nhất quyết không thèm nghe,chỉ khăng khăng nói đó là lừa đảo mà chẳng biết nó lừa đảo cái gì!Tôi gọi đó là 1 sự "ngu và dốt không thể cứu chữa".Chính vì ngu dốt không chịu học hỏi,không có tầm nhìn xa trông rộng,có lòng tham vô đáy chỉ nhìn vào cái hào hoa bên ngoài mà dấn thân vào miệng những công ty thật sự là mọc lên để lừa đảo rồi đến khi trắng tay lại quơ đũa cả nắm nói tất cả chỉ là đồ lừa đảo,và gieo rắc vào lòng những người có lối nghĩ y như vậy chẳng khác nào chính mình lại đi lừa đảo họ,đánh cắp ước mơ của họ chỉ vì lòng tham và sự ngu dốt của bản thân mình.
Tôi cực kỳ ghét những con người như vậy.
Đứng trước 1 sự việc gì đó chúng ta phải sáng suốt lựa chọn,phải tìm hiểu thật kỹ,phải có tầm nhìn thì chúng ta mới thấy MLM là 1 ngành kinh doah tuyệt vời nhất thế giới đã tạo nên 1 thế giới tuyệt vời và sinh ra những con người tuyệt vời và vô cùng giàu có.
Bạn chọn Ngu dốt hay giỏi giang,dù bạn có đi đâu thì bạn cũng không bao giờ thoát khỏi 2 chữ đa cấp đâu vì nó là xu hướng của thời đại.Hãy vui vẻ mà chấp nhận nó còn hơn bác bỏ nó để sau này lại chết vì nghèo trong khi đang ngồi trên đống vàng vì thiếu hiểu biết.
Sưu tập HLG 
___________________________________________________________________________________
Các mục khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét